Thực phẩm Organic có phải là thực phẩm xanh sạch cho sức khỏe và bao gồm những loại thực phẩm như thế nào mà hiện nay lại xuất hiện rất nhiều cửa hàng bán thực phẩm. Vậy hãy cùng TDG Farm tìm hiểu thêm về các loại thực phẩm Organic và vì sao chúng ta nên bổ sung có thực phẩm xanh này cho sức khỏe và đồng thời mang lại những lợi ích hữu ích nào nhé!

  1. Thực phẩm Organic là gì?

     Thực phẩm Organic là thực phẩm Hữu cơ có tên gọi tiếng anh là organic food. Là thực phẩm đạt chuẩn chứng nhận của các tổ chức uy tín trên thị trường về thực phẩm như: USDA (Hoa Kỳ), NASAA (Úc), Control Union – Là đơn vị đánh giá và cấp phép tiêu chuẩn Organic Châu Âu tại Việt Nam. Dù tiêu chuẩn Organic của bất kỳ quốc gia nào thì cũng phải cần đạt các tiêu chuẩn khắt khe về: nguyên liệu, công thức, quy trình sản xuất,… Mục tiêu cuối cùng là để đảm bảo tính an toàn, tự nhiên và chất lượng của sản phẩm.

     Thực phẩm hữu cơ là những thực phẩm được sản xuất bằng cách sử dụng phương pháp nông nghiệp hữu cơ, không sử dụng hóa chất tổng hợp như phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, hay thuốc kháng sinh. Thay vì dùng các chất này, nông dân sử dụng phân bón hữu cơ, quản lý cỏ dại và côn trùng bằng cách tự nhiên hơn, và thường thực hiện quy trình trồng trọt cẩn thận hơn để đảm bảo sự tươi ngon và an toàn của sản phẩm.

  • Thực phẩm Organic (hữu cơ) có những loại nào?

     Thực phẩm organic cũng chia làm hai loại: thực vật và động vật. Điểm chung của thực phẩm organic là quá trình chăm sóc rất cẩn thận, tỉ mỉ, kì công và một cách tự nhiên hóa.

  • Các loại rau, quả: được nuôi trồng bằng phân bón thiên nhiên (phân bón hữu cơ), phòng trừ sâu bệnh bằng những cách thủ công truyền thống.
  • Thịt, trứng, sữa: Theo một chuỗi thức ăn, gia súc được cho ăn rau cỏ organic, không ăn thực phẩm GMO, không tiêm thuốc tăng trưởng, ngừa bệnh bằng biện pháp tự nhiên và thường xuyên thả rông ngoài tự nhiên.

  • Vì sao bạn nên chọn thực phẩm Organic (hữu cơ)?

     Nếu bạn nghĩ rằng thực phẩm hữu cơ chỉ có rau xanh thì hoàn toàn sai lầm nhé. Ngoài rau, loại thực phẩm này còn có thịt, cá, trứng, sữa,.. những đồ chế biến sẵn như bánh quy, ngũ cốc,.. và điều đặc biệt ở những sản phẩm này đó là không có chất phụ gia thực phẩm nhân tạo như chất bảo quản, chất tạo màu. Không đơn thuần là phương pháp nuôi trồng thực phẩm nói không với hóa chất, thực phẩm hữu cơ còn là một mô hình nông trại giúp cân bằng hệ sinh thái và bảo tồn sự đa dạng của sinh học. Các sản phẩm muốn được công nhận là thực phẩm hữu cơ phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.

  1. Lợi ích Thực phẩm Organic (hữu cơ) đối với sức khỏe chúng ta
  • Tăng cường hệ miễn dịch

     Nếu như thực phẩm bình thường bị tiêm vào các chất biến đổi gen (GMO) thì thực phẩm organic lại nói không với điều đó. Đây cũng chính là lí do thực phẩm hữu cơ giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn được khỏe mạnh.

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch

     Những động vật được nuôi theo qui trình chuẩn organic sẽ được chăn thả ngoài đồng cỏ, điều này làm tăng lượng CLA (axit linoleic liên hợp) trong các sản phẩm của động vật. Loại axit béo có lợi này là chất dinh dưỡng cần thiết bảo vệ tim mạch và cũng thường được tìm thấy trong sữa mẹ, thịt động vật. Sữa, thịt hữu cơ chứa acid béo có lợi cao hơn: Sữa hữu cơ và các sản phẩm từ sữa chứa axit béo omega 3, sắt, vitamin E và một số Carotenoids cao hơn sản phẩm thường, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  • Phòng bệnh

     Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoa quả và rau hữu cơ chứa chất chống oxy hoá nhiều hơn 40% so với các sản phẩm không hữu cơ. Do vậy, thực phẩm hữu cơ rất có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, đường huyết cao. Thực phẩm hữu cơ thường giàu chất dinh dưỡng hơn và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất hơn so với thực phẩm thông thường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm hữu cơ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

  • Không chứa sinh vật biến đổi gien

     Pha trộn gien động vật với thực vật và ngược lại là đi trái với quy luật tự nhiên, có thể gây kết quả không tốt. Sử dụng gien công nghệ sinh học để sản xuất là năng suất hơn, tuy nhiên có thể mang đến những đột biến gien không cần thiết trong các loại thực phẩm, sẽ không cải thiện được sức khoẻ. Trong các thực phẩm hữu cơ, sinh vật biến đổi gien không được sử dụng, vì vậy có những lợi ích nhất định.

  • Độ tươi ngon của sản phẩm

     Thực phẩm được tươi ngon hơn vì sản phẩm chỉ có thể bán trong thời gian ngắn, không để lâu vì không chứa chất bảo quản nên thực phẩm sẽ nhanh chóng hư hơn. Tuy nhiên, vì độ tươi ngon, nên hàm lượng dinh dưỡng vitamin và khoáng chất cũng cao hơn 15 % so với thực phẩm thông thường.

  • Không có hóa chất độc hại

     Mức độ nitrat trong thực phẩm hữu cơ thấp hơn: Các nghiên cứu đã chứng minh, nồng độ nitrat cao trong các thực phẩm organic thấp hơn 30% so với các thực phẩm thông thường. Nồng độ nitrat cao chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, chúng còn ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể của trẻ em.

     Không có hóa chất độc hại: Một trong những lợi ích lớn nhất của thực phẩm hữu cơ là chúng không chứa các hóa chất độc hại như dư lượng thuốc trừ sâu hay thuốc kháng sinh. Điều này giúp ngăn ngừa tiềm năng các vấn đề sức khỏe do tiếp xúc với các hợp chất hóa học có hại.

     Hiện nay, thực phẩm hữu cơ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Các loại thực phẩm hữu cơ là những mặt hàng thực phẩm được trồng và canh tác mà không sử dụng bất cứ hoá chất tổng hợp, thuốc trừ sâu độc hại, phân bón gốc dầu mỏ hay sinh vật biến đổi gien. Không chỉ nông nghiệp và chăn nuôi cũng có thể thực hiện theo cách hữu cơ. Chính vì vậy mà sử dụng những thực phẩm hữu cơ thực sự rất tốt cho sức khoẻ và môi trường.

     Thực phẩm hữu cơ không chỉ là một trong các loại thực phẩm mà còn mang nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng cho con người và môi trường. Bằng cách chọn tiêu dùng thực phẩm hữu cơ, bạn có thể giúp bảo vệ sức khỏe của mình và còn bảo vệ bền vững của hệ thống nông nghiệp. Hy vọng bài viết hữu ích này sẽ giúp cho các nội trợ và nhà nông sẽ quan tâm nhiều hơn đến các loại thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe hơn nhé!

     HÃY LỰA CHỌN NÔNG SẢN SẠCH TẠI NÔNG TRẠI HỮU CƠ TDG FARM bởi luôn tuân thủ theo các tiêu chí:

  • Trồng theo phương pháp thiên hữu cơ, hạn chế tối đa sử dụng hóa chất
  • Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất cấm trong trồng trọt
  • Hoa màu được trồng hoàn toàn trong nhà màng, hạn chế côn trùng gây hại ở mức tối đa
  • Đạt chứng nhận ISO 22000 – Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc tế
  • Quy trình trồng được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các kỹ sư có kinh nghiệm, kỹ thuật
  • Truy xuất nguồn gốc trên hệ thống Mã số mã vạch quốc gia của NBC, sử dụng mã QR rõ ràng, minh bạch cho từng sản phẩm rau, trái.

TDG Farm – Mô hình nông trại hữu cơ sạch tại Bình Phước

Điện thoại: 0355 27 27 27

Địa chỉ: Tổ 8, Thanh Lương, Bình Long, Bình Phước

Website: https://tdgmart.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *